Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào bắt đầu học kế toán hiệu quả từ con số không?

Khi bắt đầu học kế toán, bạn giống như một trang giấy trắng. Bạn bắt đầu tiếp cận với những kiến thức cơ bản nhất về kế toán. Nhưng để tiếp thu kiến thức hiệu quả, bạn cần học đúng phương pháp. Dưới đây, là những cách học kế toán hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Học kế toán không hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Bạn học kế toán nhưng không hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân khiến việc học nhàm chán, không thể tiếp thu kiến thức?

Kế toán là ngành học gắn liền với những con số khô khan, tính logic cao, nhiều văn bản pháp luật. Do Vậy, người học dễ rơi vào trạng thái tâm lý chán nản, mất tập trung khi học. Thêm nữa, nhiều bạn mới lần đầu học kế toán lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn cứ mãi đắn đo với hàng loạt câu hỏi: Nên tự học hay học ở trung tâm? Có nên học kế toán trên các diễn đàn? Tự học kế toán như thế nào? Điều này dễ khiến các bạn mất phương hướng cảm thấy kế toán là ngành khó chinh phục. Nhưng đừng lo, những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn xóa bỏ những băn khoăn này để học kế toán thành công.


2. Phương pháp học kế toán hiệu quả bạn nên biết

Để trở thành một kế toán giỏi, bạn phải biết cách học kế toán khoa học. Vậy phương pháp học kế toán tốt nhất là gì?

Xác định mục tiêu cụ thể

Trước khi bắt đầu học bạn nên xác định đây là công việc sẽ theo đuổi trong tương lai. Điều này sẽ tạo ra động lực để bạn thật sự nghiêm túc trong quá trình học. Tránh bỏ dở giữa chừng làm lãng phí thời gian và tiền bạc.

Tìm hiểu cụ thể công việc của người làm kế toán

Để xác định xem công việc này có phù hợp hay không, bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã trải nghiệm thực tế. Mặt khác, hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngành kế toán. Điều này sẽ giúp bạn mường tượng nhiệm vụ và công việc mình sẽ theo đuổi trong tương lai. Từ đó bạn có thể định hướng được lộ trình học cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc sau này.

Thêm nữa, ngành kế toán có rất nhiều mảng. Thế nên, hãy tìm hiểu về từng loại kế toán để có thể phân biệt chúng với nhau. Bạn nắm rõ những thông tin về kế toán chính sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc sau này.

Học hệ thống các tài khoản kế toán

Hệ thống tài khoản kế toán là kiến thức bạn bắt buộc phải hiểu rõ. Bởi trong suốt quá trình học tập và làm việc bạn phải thường xuyên sử dụng các tài khoản kế toán. Mới đầu việc tiếp xúc với tài khoản kế toán sẽ là hành trình đầy gian nan. Nhưng đừng lo, bạn sẽ dần ghi nhớ được chúng sau nhiều lần thực hành.

Nắm rõ các loại sổ sách, chứng từ kế toán

Đặc thù của nghề kế toán là gắn bó với những con số, sổ sách và chứng từ.Do vậy, tìm hiểu về các loại hóa đơn, chứng từ, sổ cái….là điều cần thiết không bị bỡ ngỡ về sau.

Xem thêm: https://freec.asia/article/lam-the-nao-bat-dau-hoc-ke-toan-hieu-qua-tu-con-so-khong-i164

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những kỹ năng mềm cần phải giỏi khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Các nhà tuyển dụng luôn “trải thảm đỏ” chào đón những nhân viên vừa giỏi chuyên môn vừa vững kỹ năng mềm. Nắm bắt xu thế này, bạn nên trau dồi, rèn luyện kỹ năng mềm ngay từ bây giờ. Vậy làm thế nào để giỏi kỹ năng mềm khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé. 1. Kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm chính là tập hợp của hàng loạt những kỹ năng liên quan đến hoạt động của con người trong đời sống. Chúng không mang tính chuyên môn cũng không phải là những nét cá tính đặc biệt. Chúng mang tính chất quyết định liệu bạn có thể thành công trong tương lai hay không. Có thể kể đến những kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột,…được nơi quản lý và nhân sự chú trọng hàng đầu. Những kỹ năng mềm giúp cá nhân trở nên nổi bật. Chúng định hướng phát triển các hoạt động hàng ngày để giúp các cá nhân đạt được mục tiêu. 2. Vai trò của kỹ năng mềm Bạn có chuyên môn giỏi? Thế nhưng, điều đó chưa đủ để giúp bạn chạm

Marketing mix 4P Chiến lược marketing hỗn hợp 4 yếu tố

    Tìm hiểu về marketing mix 4p Nếu bạn trong quá trình tìm hiểu các thuật ngữ trong ngành marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe tới cụm từ marketing mix 4P. Liệu bạn đã thực sự hiểu marketing mix 4P là gì và áp dụng nó như thế nào trong chiến lược marketing của mình. Hãy cùng đọc bài viết này để có được những kiến thức bổ ích nhé! Marketing mix 4p là gì? 1. Giải thích ý nghĩa của cụm từ marketing mix 4P Marketing mix 4P dịch ra tiếng việt là marketing hỗn hợp gồm 4 công cụ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích tiếp thị là Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm) và Promotion (quảng bá). Đây là một thuật ngữ chuyên ngành mà tất cả những ai đang theo học ngành marketing đều phải hiểu rõ. Sau đây sẽ là những giải thích kĩ hơn về mỗi chữ P trong marketing mix. Product (sản phẩm) Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing mix 4P. Doanh nghiệp cần xác định xem sản phẩm hay dịch vụ của mình có đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng hay không thông qua