Chuyển đến nội dung chính

5 “bí kíp” để tạo nên chiến dịch marketing b2b thành công

 Marketing b2b hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ trong hoạt động kinh doanh thời công nghệ số. Đây là hoạt động giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác. B2b là công cụ marketing tiềm năng nhưng được đánh giá là khó khăn hơn các hình thức marketing khác. Vậy làm thế nào để đạt được thành công trong chiến dịch marketing b2b? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời cụ thể nhất.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội

Dẫn đầu trong chiến lược marketing b2b phải kể đến việc thúc đẩy các mối quan hệ thông qua mạng xã hội. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, các doanh nghiệp thường có xu hướng hợp tác với các đơn vị họ đã từng tương tác trên mạng xã hội. Với marketing b2b, việc tạo ra sự gắn kết với khách hàng mục tiêu là nền tảng quan trọng.

Hiện nay, Linkedin là “vùng đất tiềm năng” để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược kinh doanh b2b. Tức là các quảng cáo trả tiền trên Linkedin sẽ giúp website của bạn tăng lượng traffic mong muốn. Từ đó sẽ tạo ra mối liên kết với từng cá nhân trên Linkedin.

2. Đầu tư vào Content marketing là giải pháp thông minh

Thực tế cho thấy khách hàng b2b có xu hướng tìm kiếm thông tin hữu ích hơn là xem video. Và [content marketing](https://freec.asia/jobs/marketing) là công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi Content marketing tạo ra nhiều “con đường” để khách hàng biết đến website của bạn. Hơn thế, công cụ này còn gia tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Để công cụ content marketing phát huy hiệu quả trong chiến dịch marketing b2b, bạn cần xác định xem phần nào trong kênh của bạn cần nhiều bài viết nhất. Từ đó tạo ra những nội dung hấp dẫn để lấp đầy các lỗ hỗng trong kênh của bạn. Thêm nữa, content marketing còn giúp bạn dễ dàng đánh giá mức tăng trưởng của khách hàng tiềm năng.

content marketing

Content marketing là công cụ hiệu quả giúp chiến dịch marketing b2b thành công

3. Tận dụng tối ưu facebook ads

Bạn cho rằng marketing b2b chỉ dành cho các doanh nghiệp nên không cần chạy quảng cáo facebook? Lầm to! Bởi hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng trang fanpage riêng với lượt truy cập mỗi ngày cực lớn. Vậy có lý do gì bạn không tận dụng facebook như một kênh tiếp thị hiệu quả để mở rộng cơ hội nhiều hơn.

4. Quan tâm đến những phản hồi từ phía khách hàng

Kể cả khi khách hàng buông lời từ chối, doanh nghiệp của bạn cũng hãy nói lời cảm ơn. Đây là “mấu chốt” quan trọng để họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Thông qua email hay mạng xã hội, bạn hãy tối ưu marketing b2b bằng cách gửi thông tin cho họ thường xuyên về các sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi.

5. Sử dụng hiệu quả website

Nếu bạn để website của mình đơn giản và nghèo nàn quá mức thì khách hàng sẽ tự động rời xa bạn. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khách hàng click chuột và ghé thăm website doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng điều họ thấy là những nội dung sáo rỗng, giao diện website mờ nhạt. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên họ đã lập tức rời khỏi mà không cần biết bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, dịch vụ như thế nào. Thực tế cho thấy, một website được đầu tư trau chuốt sẽ giúp chiến dịch marketing b2b hoàn thiện hơn. Do vậy, bạn đừng quên đầu tư một website bắt mắt với nhiều thông tin hữu ích nhé.

đầu tư website cho marketing

Một website được đầu tư tỉ mỉ bao giờ cũng là cầu nối mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

6. Đừng quên chăm sóc chu đáo khách hàng trung thành

Một chiến lược marketing b2b khôn ngoan luôn biết cách giữ chân lượng khách hàng trung thành. Vậy nên, bạn đừng bao giờ quan tâm lợi ích trước mắt mà bỏ quên lượng khách hàng “ruột”. Hãy luôn để ý đến các chính sách khuyến mãi, chiết khấu, những dịch vụ hậu mãi dành cho họ. Bạn phải biết rằng khách hàng sẽ luôn đồng hành cùng bạn nếu bạn dành cho họ sự chăm sóc đặc biệt.

7. Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác cùng ngành

Thực hiện những chiến lược hợp tác liên minh là giải pháp thông minh trong marketing b2b. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn củng cố thêm sức mạnh, từng bước thâm nhập vào thị trường thuận lợi. Trước khi bắt đầu hợp tác thương hiệu, bạn cần xác định rõ mục tiêu trong mối quan hệ này. Tiếp đến, các mối quan hệ của đối tác cần được thể hiện rõ trên các kênh marketing của bạn. Bằng cách này, các hoạt động của bạn sẽ chạm đến khách hàng trực tuyến hiệu quả. Lưu ý rằng chiến lược hợp tác này cần có sự tùy chỉnh cho các thị trường mới. Mục đích nhằm duy trì sự đồng nhất của thông điệp khi công ty bạn phát triển trong tương lai.

đẩy mạnh hợp tác marketing

Đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực là giải pháp thông minh để từng bước thâu tóm thị trường

Nhìn chung, chiến lược marketing b2b  chỉ thật sự hiệu quả khi bạn sử dụng những chiến lược đúng đắn. Hy vọng những chiến lược marketing trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm thành công.


Tìm kiếm việc làm trade marketing

tuyển dụng trade marketing với nhiều công ty xịn xò 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những kỹ năng mềm cần phải giỏi khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Các nhà tuyển dụng luôn “trải thảm đỏ” chào đón những nhân viên vừa giỏi chuyên môn vừa vững kỹ năng mềm. Nắm bắt xu thế này, bạn nên trau dồi, rèn luyện kỹ năng mềm ngay từ bây giờ. Vậy làm thế nào để giỏi kỹ năng mềm khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé. 1. Kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm chính là tập hợp của hàng loạt những kỹ năng liên quan đến hoạt động của con người trong đời sống. Chúng không mang tính chuyên môn cũng không phải là những nét cá tính đặc biệt. Chúng mang tính chất quyết định liệu bạn có thể thành công trong tương lai hay không. Có thể kể đến những kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột,…được nơi quản lý và nhân sự chú trọng hàng đầu. Những kỹ năng mềm giúp cá nhân trở nên nổi bật. Chúng định hướng phát triển các hoạt động hàng ngày để giúp các cá nhân đạt được mục tiêu. 2. Vai trò của kỹ năng mềm Bạn có chuyên môn giỏi? Thế nhưng, điều đó chưa đủ để giúp bạn chạm

Marketing mix 4P Chiến lược marketing hỗn hợp 4 yếu tố

    Tìm hiểu về marketing mix 4p Nếu bạn trong quá trình tìm hiểu các thuật ngữ trong ngành marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe tới cụm từ marketing mix 4P. Liệu bạn đã thực sự hiểu marketing mix 4P là gì và áp dụng nó như thế nào trong chiến lược marketing của mình. Hãy cùng đọc bài viết này để có được những kiến thức bổ ích nhé! Marketing mix 4p là gì? 1. Giải thích ý nghĩa của cụm từ marketing mix 4P Marketing mix 4P dịch ra tiếng việt là marketing hỗn hợp gồm 4 công cụ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích tiếp thị là Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm) và Promotion (quảng bá). Đây là một thuật ngữ chuyên ngành mà tất cả những ai đang theo học ngành marketing đều phải hiểu rõ. Sau đây sẽ là những giải thích kĩ hơn về mỗi chữ P trong marketing mix. Product (sản phẩm) Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing mix 4P. Doanh nghiệp cần xác định xem sản phẩm hay dịch vụ của mình có đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng hay không thông qua

Cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất hiện nay

Doanh nghiệp luôn phải đau đầu với bài toán khó làm như thế nào để tìm ra cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất hiện nay. Cũng giống như việc bạn cần đu mua đồ cho gia đình vậy, chỉ cần bạn tìm được đồ chất lượng và giá cả tốt thì việc sử dụng lâu và không cần phải lo lắng vấn đề bảo dưỡng hay thay thế. Nhưng nếu, bạn chọn sai chất lượng không những tốn kém về thời gian và công sức, lẫn chi phí mà đạt được hiệu quả và công năng của sản phẩm sẽ không cao cần phải nhanh chóng thay thế. Vì thế, việc bạn tuyển dụng nhân sự là một trong những mấu chốt vô cùng quan trọng trong guồng quay của doanh nghiệp. Doanh có phát triển nhanh và bền vững thì phụ thuộc rất nhiều vào việc tuyển dụng. Vì thếm tuyển dụng cần những yêu cầu như thế nào? Chúng ta, hãy cùng Faro Việt Nam tham khảo một số bước đơn giản để có thể tuyển dụng hiệu quả. Cách tuyển nhân sự hiện nay   Quy trình tuyển dụng cụ thể và chi tiết rất cần thiết - Về phương diện quản trị nhân sự mà nói chúng ta cần phải nó rõ vì sao cần phải